5 điểm du lịch giá rẻ miền Trung không nên bỏ lỡ trong năm 2017

12/09/2017 Admin

Miền Trung với khí hậu mát mẻ, trong lành cùng nhiều bãi biển trong xanh tuyệt đẹp và là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi hay Bình Định là một trong 5 điểm du lịch giá rẻ của miền Trung thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước trong năm 2017

Quảng Bình

Địa điểm du lịch đầu tiên không nên bỏ lỡ khi đến miền Trung là Quảng Bình, nhất là từ khi hang Sơn Đoòng được phát hiện và khám phá thì Quảng Bình là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới trong những năm gần đây. Để khám phá được hang Sơn Đoòng bạn phải có sức khỏe tốt và cần phải chi trả một số tiền không nhỏ nhưng đây vẫn là điểm đến hấp dẫn của bất cứ ai khi đến với Quảng Bình. Nếu đến đây bạn không có cơ hội được khám phá Sơn Đoòng thì còn có rất nhiều địa danh hấp dẫn dành cho bạn như: Động Phong Nha, biển Nhật Lệ, bãi Đá Nhảy,…

diem-du-lich-gia-re

Hang Sơn Đoòng

Quảng Bình không chỉ là địa điểm nổi tiếng với nhiều địa danh nổi tiếng mà còn có nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn mang hương vị đặc trưng như khoai deo. Bên cạnh đó là vô số các loại bánh thơm ngon như: bánh lọc, bánh nậm, cháo bánh canh, bánh xèo…

Huế

Huế được biết đến là thành phố mộng mơ với cổ kính, nơi đât có các lăng tẩm, cung điện nguy nga mang nền văn hóa đặc sắc của nhà Nguyễn. Nếu bạn có cơ hội xuôi theo dòng sông Hương bạn sẽ được chiêm ngưỡng hết các lăng mộ nổi tiếng của Huế như lăng Khải Định, Minh Mạng hay lăng Tự Đức. Ngôi chùa Thiên Mụ mơ mộng – ngôi chùa to nhất ở Huế và là biểu tượng văn hóa, du lịch của thành phố Huế. Đến Huế bạn nên dừng chân ghé thăm trường quốc học Huế - ngôi trường đầu tiên của nước Việt Nam và là nơi sản sinh ra rất nhiều bậc tiến sĩ hiền tài cho đất nước ta.

diem-du-lich-gia-re

Kinh thành Huế

Ngoài những địa danh nổi tiếng thì Huế còn là cái nôi ẩm thực độc đáo.  Hiện tại, Huế còn lưu giữ được hơn 1000 món ăn mang đặc trưng của Huế. Trong đó, có cả những món ăn ngự thiện của các bậc vua chúa  thời Nguyễn. Nếu xét trên thực đơn cũng phải kể đến vài chục món thuộc hàng cao lương mỹ vị được chế biến một cách tỉ mỉ, công phu cùng hương vị quyến rũ thế nhưng giá cả không hề đắt đỏ mà ngược lại đây là những món ăn hợp với túi tiền của nhiều du khách muốn thưởng thức những món ăn đặc sản ở nơi này.

Quảng Nam

Đến Quảng Nam bạn sẽ nghĩ ngay đến phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thể giới. Bên cạnh đó khi đến đây bạn còn được ngắm biển Cửa Đại hay tắm biển và ngắm san hô ở Cù Lao Chàm – nơi được xem là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

diem-du-lich-gia-re

Phố cổ Hội An

Đến với phố cổ Hội An ngoài việc ngắm thành phố cổ thơ mộng thì bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn của người Quảng Nam như: mỳ Quảng, cao lầu, cơm gà Hội An, bê thui Cầu Móng và các món ăn vặt hấp dẫn như: bánh đập, bánh ú tro, bánh hoa hồng, bánh vạc Hội An, bánh dừa Quảng Nam, bánh mỳ phố Hội.

Quảng Ngãi

Nếu bạn đã quá chán với khung cảnh ồn ào, xô bồ nơi đô thị thì đến với Quảng Nam bạn sẽ được thư giãn thoải mái với khung cảnh thơ mộng và yên bình của nơi đây.

Quảng Ngãi là vùng đất thuộc duyên Hải Miền Trung, nơi đây có bờ biển dài 135km, đây cũng là lợi thế du lịch của Quảng Ngãi. Không chỉ có bãi biển dài mà nơi đây còn có nhiều đảo và bãi biển nổi tiếng như: đảo Lý Sơn, biển Sa Huỳnh, Mỹ Khê, Lệ Thủy hay biển Minh Tân. Điểm đặc biệt tạo nên sức hút cho những vùng biển ở đây là có nước biển trong xanh cùng những bờ cát trắng trải dài đã tạo cho nơi đây thành một vùng biển hoang sơ, hấp dẫn đến lạ kỳ.

diem-du-lich-gia-re

Đảo lý Sơn

Du lịch Quảng Ngãi sẽ đưa bạn đến với các làng nghề truyền thống của người dân nơi đây như: làng nghề đan chõng Đức Chánh, làng dệt chiếu cói Thu Hà - Cổ Lũy, làng nước mắm Đức Lợi, làng bánh tráng Phú Châu…là những địa điểm thu hút không ít khách tham quan đến đây.

Ngoài những làng nghề độc đáo, Quảng Ngãi còn níu chân du khách bởi những món ăn đặc sản dân dã. Dù không cầu kỳ, sang trọng nhưng lại làm ấm lòng biết bao du khách khi đến đây với món: cá Niên, mắm Nhum, gỏi tỏi Lý Sơn, món Don, quế Trà Bồng …

Bình Định

Bình Định từ lâu nổi tiếng là vùng đất võ đã đi vào huyển thoại của dân tộc, cũng như các địa danh khác Bình Định có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử lâu đời cùng nhiều lễ hội văn hóa khác nhau góp phần đưa Bình Định trở thành địa điểm hấp dẫn du khách nhất hiện nay.

diem-du-lich-gia-re

Biển Quy Nhơn

Đến Bình Định, điểm đến đầu tiên mà du khách lựa chọn có lẽ là bãi biển Quy Nhơn. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một vùng biển xanh mát cùng với núi cao, tạo nên khung cảnh thiên nhiên hài hòa, thơ mộng. Quy Nhơn có rất nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng như: bãi Trứng, Eo Gió, Hòn Khô, Bãi Xép, bãi Dài…Ngoài biển thì Quy Nhơn còn sở hữu nhiều địa danh nổi tiếng như: tháp Chăm, khu du lịch Ghềnh Ráng, Mộ Hàn Mặc Tử, Đảo Yến…

Nếu có dịp đến đây, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn độc đáo không thể bỏ lỡ như: bún chả cá Quy Nhơn, cua huỳnh đế, bún tôm Châu Trúc, nắm nhum Mỹ An, tré Bình Định, các loại bánh thơm ngon như: bánh hỏi Bình Định, bánh xèo Mỹ Cang, bánh ít lá gai, bánh tráng nước dừa…

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà